Last Updated on 30 ตุลาคม 2024 by นพ.ประสิทธิ์ วิริยะกิจไพบูลย์

ขั้นตอนการเข้ารับบริการเจาะเลือดตรวจที่บ้าน ของบริษัท วัฒนา เมดิคอล แอนด์ เวลล์บีอิง จำกัด (เดิมชื่อ บริษัท เฮลท์สไมล์ จำกัด) มีดังนี้

  1. ติดต่อสอบถาม / นัดหมายการตรวจผ่านช่องทางติดต่อต่างๆ
  2. ขั้นตอนการรับบริการ
  3. ขั้นตอนการรับผลตรวจ

1. ติดต่อสอบถาม / นัดหมายการตรวจผ่านทางช่องทางดังนี้

  1. Line official account : @HealthSmile
    หรือคลิกที่ Link นี้ https://page.line.me/roy6684u?openQrModal=true
  2. Facebook messenger : Facebook.com/HealthSmileCheckup
  3. โทรศัพท์ : 0898749565

2. ขั้นตอนการรับบริการ

ง่ายๆ เพียง 3 ขั้นตอน

2.1 เพิ่มเพื่อนผ่าน Line official account หรือ Facebook messenger หรือ ช่องทางอื่นๆ

หลังจากติดต่อเข้ามาทางช่องทางต่างๆ บริษัทฯจะมีการบันทึกข้อมูลเบื้องต้นในระบบ เพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารในอนาคต ส่งมอบข้อมูลทางการแพทย์ แจ้งผลตรวจ และอื่นๆ ตามที่บริษัทเห็นสมควรและผู้ที่ติดต่อยินยอม โดยข้อมูลด้งกล่าวจะถูกคุ้มครองตามมาตรฐานทาง PDPA หรือ พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งสามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของเราได้ ที่นี่ นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy policy)

2.2 สอบถามข้อมูล เพื่อเลือกรายการตรวจที่เหมาะสมที่สุดสำหรับแต่ละบุคคล

เจ้าหน้าที่จะทำการสอบถามข้อมูล แนะนำแพคเกจและบริการต่างๆ ตามที่ผู้ติดต่อเข้ามาต้องการเบื้องต้นโดยไม่มีค่าบริการใดๆ เว้นแต่ ในบางกรณีหากเป็นข้อมูลที่ต้องใช้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการตอบ จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการปรึกษาแพทย์เฉพาะทาง

เมื่อเลือกรายการตรวจแล้ว จะมีการสอบถามข้อมูลต่างๆตามมาตรฐานที่เรากำหนดซึ่งสอดคล้องกับข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข โดยข้อมูลที่ท่านได้ให้ไว้กับบริษัท จะถูกคุ้มครองตามมาตรฐานทาง PDPA หรือ พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งสามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของเราได้ ที่นี่ นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy policy)

2.3 นัดหมาย ชำระเงินมัดจำ และรอรับบริการถึงบ้าน ทั่วประเทศ

ขั้นตอนการนัดหมาย และระยะเวลาการนัดหมายล่วงหน้า จะขึ้นอยู่กับรายการตรวจแต่ละรายการ ซึ่งมีความแตกต่างกัน และจะมีการแจ้งให้ทราบโดยเจ้าหน้าที่ของเราอีกครั้งก่อนทำการนัดหมายเสมอ

เมื่อทำการนัดหมาย วัน เวลา สถานที่ เลือกรายการตรวจที่ต้องการ และมีการกรอกข้อมูลที่กำหนดอย่างครบถ้วนแล้ว จะมีการแจ้งชำระค่ามัดจำก่อนเข้าไปให้บริการ โดยการชำระค่ามัดจำและค่าบริการต่างๆ จะมีนโยบายในการชำระเงิน และการคืนเงิน ดังนี้ ช่องทางชำระเงิน (Payment channel)

เมื่อถึงวันที่กำหนด จะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปให้บริการ หรือ ในบางกรณีผู้รับการตรวจเก็บสิ่งส่งตรวจด้วยตนเองแล้ว จากนั้นจะมีการส่งชุดตรวจดังกล่าวกลับมายังศูนย์ตรวจ เพื่อตรวจสอบคุณภาพและมาตรฐานของสิ่งส่งตรวจนั้นๆอีกครั้ง

  • กรณีคุณภาพสิ่งส่งตรวจไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน จะมีการแจ้งกับผู้เข้ารับการตรวจเพื่อทำการเก็บสิ่งส่งตรวจใหม่อีกครั้ง
  • กรณีคุณภาพสิ่งส่งตรวจผ่านเกณฑ์มาตรฐาน จะมีการเรียกชำระเงินส่วนที่คงเหลือ เพื่อทำการตรวจต่อไป

3. ขั้นตอนการรับผลตรวจ

เมื่อผลตรวจออก และมีการตรวจสอบความถูกต้องแล้ว บริษัทฯ จะแจ้งผลตรวจผ่านช่องทาง Online ที่ผู้เข้ารับการตรวจติดต่อเข้ามา และ จัดส่งผลตรวจเป็นเอกสารตัวจริงให้ทางไปรษณีย์ โดยมีระยะเวลาในการรอผลตรวจ ดังนี้

  • ผลการตรวจสุขภาพทั่วไป : รายงานผลใน 1-7 วัน หลังจากเจาะเลือดเสร็จ
  • ผลการตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม และโครโมโซมทารกในครรภ์ (NIPT, NIFTY) : รายงานผลใน 5-14 วัน (โดยทั่วไปไม่เกิน 10 วัน) หลังจากเจาะเลือดเสร็จ
  • ผลการตรวจโรคติดต่อทางเพศ (STDs multiplex PCR) : รายงานผลใน 24-48 ชั่วโมง หลังได้รับสิ่งส่งตรวจกลับมาที่ศูนย์
  • ผลการตรวจความเป็นพ่อลูก (Paternity test) : รายงานผลใน 7-14 วัน หลังได้รับสิ่งส่งตรวจกลับมาที่ศูนย์
  • ผลการตรวจสุขภาพองค์กร : รายงานผลใน 30 วัน หลังจากเจาะเลือดเสร็จ

เงื่อนไขการส่งผลตรวจ

  • บริษัทฯ จะทำการตรวจหลังจากได้ตรวจสอบการชำระเงินเรียบร้อยแล้วเท่านั้น (ยกเว้นกรณีผลตรวจสุขภาพองค์กร จะมีระยะเวลาชำระเงินภายใน 30 วันหลังได้รับผลตรวจ)
  • เมื่อบริษัทได้รับชำระเงินเรียบร้อยแล้ว จะดำเนินการตรวจสิ่งส่งตรวจที่ได้รับมาตามมาตรฐานสากล
  • เมื่อผลตรวจออกแล้ว ทางทีมงานจะทำการแจ้งผลให้ผู้เข้ารับการตรวจทราบผ่านทางช่องทาง Online ที่ผู้เข้ารับการตรวจติดต่อเข้ามา จากนั้นจะทำการจัดผลตรวจเป็นเอกสารให้แก่ผู้เข้ารับบริการทางไปรษณีย์ลงทะเบียน วันละ 1 ครั้ง เว้นวันหยุดราชการ ทั้งนี้ถ้าไม่สามารถจัดส่งในวันนั้นได้ บริษัทฯขอสงวนสิทธ์ในการจัดส่งสินค้าในวันทำการถัดไป
  • เมื่อผลตรวจถูกจัดส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน เรียบร้อยแล้วเจ้าหน้าที่จะแจ้งยืนยันการจัดส่งพร้อมทั้งหมายเลขการตรวจสอบการเดินทางของสินค้า (tracking number) ไปทางช่องทาง Online ที่ผู้เข้ารับการตรวจติดต่อเข้ามา
    • ส่งไปรษณีย์ลงทะเบียน โดยบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งตามปกติแล้วผลตรวจจะถึงปลายทางภายใน 5-7 วันถัดไป
    • ในกรณีที่ท่านไม่ได้รับผลตรวจภายใน 2 สัปดาห์ กรุณาแจ้งมายังช่องทาง Online ที่ผู้เข้ารับการตรวจติดต่อเข้ามา
  • เงื่อนไขการรับผิดชอบในการจัดส่งสินค้า
    • บริษัทฯ ขอสงวนสิทธ์ิในการจัดส่งผลตรวจล่าช้าได้ แต่ไม่เกิน 3 วันทำการ และจะแจ้งให้ลูกค้าทราบถึงความ
      ล่าช้าที่เกิดขึ้น
    • เมื่อสินค้าถูกส่งไปแล้วบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (มหาชน) จะเป็นผู้รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น
    • ในกรณีที่ผลตรวจถูกส่งกลับคืนมายังบริษัทฯ เนื่องจากข้อมูลที่ลูกค้าให้ไว้มีความผิดพลาด ลูกค้าต้องชำระค่าจัดส่งสินค้าใหม่อีกครั้ง
      [เพิ่มเติมตามต้องการ]