ช่วงเวลาไหน ที่คู่นอนของคุณมีโอกาสนอกใจมากที่สุด

การมีคู่ครอง ถือเป็นความปรารถนาของใครหลายๆคนตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และคงไม่มีใครที่ต้องการแต่งงานเพื่อที่จะโดนนอกใจ แต่อย่างไรก็ดี ในยุคที่การเดินทางและการติดต่อสื่อสารกันนั้นง่ายมาก ทำให้ผู้คนและคู่รักสามารถหาช่องทางที่จะนอกใจ หรือมีเพศสัมพันธ์กับผู้อื่นได้ง่ายขึ้นเป็นอย่างมาก

มีการวิจัยในหลายๆประเทศ ทั้งจากทางหน่วยงานการศึกษา (เช่น มหาวิทยาลัย หรือองค์กรภาครัฐ) รวมไปถึงหน่วยงานเอกชนต่างๆ ได้ทำการศึกษาเปอร์เซนต์การนอกใจของคู่รักในประเทศต่างๆ อยู่หลายงานวิจัย ซึ่งจนถึงปัจจุบัน เท่าที่ทางทีมงานสืบค้นงานวิจัยจากสถาบันการศึกษาที่เชื่อถือได้ในประเทศยังไม่มีสถิติดังกล่าว แต่พบข้อมูลจากการศึกษาของดูเร็กซ์ แบรนด์ถุงยางอนามัย ซึ่งพบว่าชายไทยมีเปอร์เซนต์การนอกใจสูงที่สุดในโลก โดยมีโอกาสสูงมากกว่า 50% เลยทีเดียว (ที่มา) (แสดงว่าผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว มีโอกาสถูกสามีนอกใจมากกว่าครึ่งต่อครึ่ง)

นอกจากนี้ ยังมีงานวิจัยชิ้นหนึ่ง ที่ทำการศึกษาในต่างประเทศ เกี่ยวกับช่วงเวลาหลังแต่งงาน นานเท่าไหร่ที่คนส่วนใหญ่มักจะนอกใจ (แต่ว่าไม่มีงานศึกษาในประเทศไทย) ดังนั้น ผู้เขียน จึงขออ้างอิงบทความทางวิชาการ และบทความทางการแพทย์ของต่างประเทศเป็นหลัก ในการเขียนบทความนี้

โดยงานวิจัยจากวารสาร The Journal of Sex Research ได้ทำการสอบถามคู่แต่งงานจำนวน 423 ราย พบว่าโอกาสที่คู่แต่งงานจะนอกในกันนั้น เพิ่มสูงมากขึ้นเรื่อยๆหลังจากอยู่ร่วมกันมาเป็นเวลานาน โดยฝ่ายชายมีเปอร์เซนต์การนอกใจสูงกว่า และฝ่ายชายมักจะนอกใจกันเมื่อผ่านไปมากกว่า 11 ปี ส่วนฝ่ายหญิงจะอยู่ที่ประมาณ 6-10 ปี (ที่มา1, 2,3)

ผู้ชายนอกใจมากกว่าผู้หญิง
เฉลี่ยชายนอกใจหลังแต่งงาน >11 ปี
เฉลี่ยหญิงนอกใจหลังแต่งงาน 6-10 ปี

The Journal of Sex Research

ทั้งนี้ บริบทของสังคมในงานวิจัย อาจจะแตกต่างกันกับคนไทย แต่อย่างไรก็ดี อยากให้ทุกๆคนตระหนักไว้เสมอว่า ถึงแม้คู่ครองเราจะดูแล้วรักใคร่กันดี ไม่น่าจะมีพฤติกรรมนอกใจใดๆ แต่เราก็ต้องป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์เสมอ ด้วยการใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ และหมั่นเข้ารับการตรวจรักษาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ หากมีอาการผิดปกติ

วัน – เวลาไหนที่คนนอกใจกันมากที่สุด

มีข้อมูลจากเว็บไซต์ IllicitEncounters.com (เว็บไซต์สำหรับการหาชู้รักผ่านเว็บไซต์ ซึ่งให้บริการในประเทศอังกฤษ และไอร์แลนด์) ได้ทำการเก็บสถิติคนที่ใช้บริการของเว็บไซต์เพื่อหาชู้รัก โดยเก็บจากข้อความที่ส่งเพื่อทำการนัดหมายเวลาที่ชู้รักจะมาพบกัน พบว่า วันที่มีการนัดพบกันระหว่างขู้รักมากที่สุด คือ วันจันทร์ และวันศุกร์ โดยจะส่งข้อความชู้สาวกันในช่วง 8.00-9.00 น. ในวันจันทร์มากที่สุด และ 21.00-22.00 น. ในวันศุกร์เป็นอันดับรองลงมา

ที่เป็นเช่นนี้ เนื่องจากวันหยุดสุดสัปดาห์ คนที่นอกใจมักจะต้องอยู่กับครอบครัว ส่วนวันจันทร์เช้านั้น เป็นช่วงเวลาเดินทางไปทำงาน ซึ่งมักจะเป็นเวลาที่ไม่ได้อยู่กับคู่รัก จึงสามารถนัดชู้ได้ง่าย

สำหรับประเทศไทย ยังไม่มีงานวิจัยเรื่องเกี่ยวกับวัน-เวลาไหนที่คนนอกใจกันมากที่สุด

อ่านเพิ่ม 11 อาการแสดงว่าเขากำลังนอกใจ และวิธีปฏิบัติตัวเมื่อพบว่าคู่รักนอกใจ


ที่ไหนตรวจโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้บ้าง

สิทธิ์ประกันสังคม

หากมีอาการผิดปกติ : สามารถเข้ารับบริการตรวจได้ที่ รพ.ตามสิทธิ์ประกันสังคมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ ความละเอียดของการตรวจจะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแพทย์

หากไม่มีอาการผิดปกติ : ทางประกันสังคม ก็ให้สิทธิ์ตรวจโรคเอดส์ฟรีปีละ 2 ครั้ง และตรวจเชื้อไวรัสตับอักเสบ (HBsAg) สำหรับผู้ที่เกิดก่อน พ.ศ.2535 ตรวจฟรี 1 ครั้งตลอดชีวิต แต่นอกจากนั้นหากต้องการตรวจโรคอื่นๆเพิ่มเติม จะต้องชำระค่าตรวจเองทุกรายการ (ขึ้นอยู่กับสถานพยาบาลที่ให้การรักษา กรุณาสอบถามกับทางสถานพยาบาลอีกครั้ง)

อ่านเพิ่ม : https://www.bangkokbiznews.com/health/social/1035019

สิทธิ์บัตรทอง

หากมีอาการผิดปกติ : สามารถเข้ารับบริการตรวจได้ที่ รพ.ตามบัตรทองโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

หากไม่มีอาการผิดปกติ : ทางประกันสังคม ก็ให้สิทธิ์ตรวจโรคเอดส์ฟรีปีละ 2 ครั้ง แต่นอกจากนั้นหากต้องการตรวจโรคอื่นๆเพิ่มเติมผู้ใช้สิทธิ์บัตรทองจะต้องชำระค่าตรวจเองทุกรายการ (ขึ้นอยู่กับสถานพยาบาลที่ให้การรักษา กรุณาสอบถามกับทางสถานพยาบาลอีกครั้ง)

อ่านเพิ่ม : https://www.hfocus.org/content/2022/07/25531

สิทธิ์ข้าราชการ

หากมีอาการผิดปกติ : สามารถเข้ารับบริการตรวจได้ที่ รพ.รัฐทั่วประเทศโดยไม่มีค่าใช้จ่าย (เบิกจ่ายตรง)

หากไม่มีอาการผิดปกติ : ทางสิทธิ์ข้าราชการ ก็ให้สิทธิ์ตรวจโรคเอดส์ฟรีปีละ 2 ครั้ง แต่นอกจากนั้นหากต้องการตรวจโรคอื่นๆเพิ่มเติมผู้ใช้สิทธิ์ข้าราชการจะต้องให้แพทย์เป็นผู้สั่งตรวจตามความจำเป็นจึงจะไม่ต้องชำระค่าตรวจ (ขึ้นอยู่กับสถานพยาบาลที่ให้การรักษา กรุณาสอบถามกับทางสถานพยาบาลอีกครั้ง)

ประกันสุขภาพเอกชน

หากมีอาการผิดปกติ : ขึ้นอยู่กับโรคที่แพทย์วินิจฉัย หากไม่เกี่ยวกับโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ก็มักจะคุ้มครองการรักษา แต่หากแพทย์วินิจฉัยเกี่ยวกับโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ก็จะขึ้นกับกรมธรรม์ว่าคุ้มครองโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์หรือไม่ ทั้งนี้ กรุณาสอบถามกับทางบริษัทประกันอีกครั้ง

หากไม่มีอาการผิดปกติ : โดยส่วนใหญ่ หากทำประกันสุขภาพที่มีวงเงินสูง ทางบริษัทประกันมักจะให้สิทธิ์ตรวจโรคเอดส์หรือโรคอื่นๆที่ทางบริษัทประกันกำหนดให้ฟรีก่อนการทำกรมธรรม์ด้วย แต่นอกจากนั้นหากต้องการตรวจโรคอื่นๆเพิ่มเติมผู้ประกันจะต้องชำระค่าตรวจเองทุกรายการ (ขึ้นอยู่กับกรมธรรมที่ทำ กรุณาสอบถามกับทางตัวแทนประกันอีกครั้ง)

หรือสอบถามรายละเอียด และปรึกษาบุคลากรทางการแพทย์เบื้องต้นได้ที่ LINE ID @sex.disease


References

Lehmiller, J. (2018, September 3). When are married couples most likely to cheat? The link between infidelity and relationship length. Sex and Psychology. https://www.sexandpsychology.com/blog/2018/9/3/when-are-married-couples-most-likely-to-cheat-the-link-between-infidelity-and-relationship-length/

McCarthy, N. (2016, November 21). The most unfaithful nationalities. Statista. https://www.statista.com/chart/6841/the-most-unfaithful-nationalities/

von Wildenradt, R. (2017, November 8). Is your marriage at risk? This is exactly when your spouse is most likely to cheat. Men’s Health. https://www.menshealth.com/sex-women/a19541650/marriage-when-is-cheating-most-likely-to-happen/

(N.d.). Www.rd.com. Retrieved April 20, 2024, from https://www.rd.com/article/time-marriage-partner-likely-cheat/

✅✅✅✅✅

รูปชุดตรวจ STD

 

หากมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เช่น มีอาการผิดปกติเกี่ยวกับอวัยวะเพศ ปัสสาวะแสบขัด ตกขาว มีแผล หรือมีความเสี่ยงที่มีคู่นอนหลายคน หรือ คู่นอนของเรามีคนอื่นด้วย

หากต้องการตรวจเพื่อยืนยันการติดเชื้อ หรือรักษาอาการผิดปกติเกี่ยวกับอวัยวะเพศ ด้วยเทคโนโลยีที่มีความแม่นยำสูง สามารถรักษาให้หายขาดได้ เฮลท์สไมล์ มีให้บริการชุดตรวจด้วยตนเองที่บ้าน ครอบคลุมเชื้อที่ทำให้เกิดแผลที่อวัยวะเพศสูงสุดถึง 14 โรค มีความแม่นยำมากกว่า 95%

เรามีแพคเกจตรวจโรคและความผิดปกติเกี่ยวกับอวัยวะเพศ ให้เลือกอยู่ 4 แพคเกจ

* ทุกแพคเกจ มีแพทย์เฉพาะทางที่ปรึกษาด้านสูตินรีเวช เพื่อแนะนำการรักษา
* ทุกแพคเกจ รวมค่ายารักษาตามโรคที่พบส่งฟรีถึงบ้านโดยเภสัชกร

    1. แพคเกจปรึกษาแพทย์เฉพาะทางเพื่อการรักษา : 900 บาท
      เหมาะกับคนที่ยังไม่เคยรักษา ต้องการรักษาด้วยตนเอง แพทย์แนะนำยา แนะนำการรักษา การดูแลตนเองหลังรักษาป้องกันการเป็นซ้ำ
    2. แพคเกจตกขาวผิดปกติ 7 โรค : 2,490 บาท
      สำหรับคนที่มีอาการปัสสาวะผิดปกติ หรือตกขาวผิดปกติ
      ตรวจได้ 7 เชื้อ ได้แก่
      – หนองในแท้
      – หนองในเทียม (5 ชนิด)
      – พยาธิในช่องคลอด
    3. แพคเกจแผลที่อวัยวะเพศ 11 โรค : 2,990 บาท
      สำหรับคนที่มีแผล หรือก้อนที่อวัยวะเพศ
      ตรวจได้ 11 เชื้อ ได้แก่
      แพคเกจที่ 2. + เพิ่ม
      – เริม (2 ชนิด)
      – ซิฟิลิส
      – แบคทีเรียในช่องคลอด
    4. แพคเกจตรวจครบ 14 โรค : 3,290 บาท *** แนะนำ ***
      สำหรับมารดาที่มีตกขาวผิดปกติ แนะนำให้ตรวจโรคแบบครบรอบด้าน
      ตรวจได้ 14 เชื้อ ได้แก่
      แพคเกจที่ 3. +เพิ่ม
      – แผลริมอ่อน
      – เชื้อรา
      – เชื้อแบคทีเรียในช่องคลอด (2 ชนิด) รวมไปถึงเชื้อ GBS (Group B Streptococcus) ซึ่งส่งผลเสียต่อทารกในครรภ์ได้รุนแรง

📞 สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และนัดหมายการตรวจได้ที่
– Line ID : @Sex.Disease
หรือคลิกได้ที่ลิงค์นี้
https://link.healthsmile.co.th/add-line/STD-content

🌐 อ่านข้อมูลเกี่ยวกับโปรแกรมตรวจโรคทางเพศ และการรักษา ได้ที่นี่
https://healthsmile.co.th/mens-sti-clinic/
https://healthsmile.co.th/womens-sti-clinic/

✅✅✅✅✅

package STD price